Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

Các thông tin cần biết về máy đầm dùi

Để sử dụng các vật liệu bê tông có hiệu quả và đảm bảo chất lượng công trình thì ngoài việc lựa chọn phối liệu bê tông đạt tiêu chuẩn mà giai đoạn đầm bê tông cũng rất quan trong. Điều đó cần sự có mặt quan trọng của máy đầm dùi. Tìm hiểu về các thông tin cần biết về máy đầm dùi bê tông nhé:

Xem thêm: phương thức đầm cạnh khuôn bê tông?

Khi mua một chiếc đầm dùi bạn cần phải lưu ý một số những điều như vấn đề giá cả, chủng loại, địa chỉ, chất lượng…là câu hỏi của nhiều người còn thắc mắc, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hình dung được phần nào các vấn đề đó.

Các kiểu máy đầm bê tông.

Một trong những lý do đầu tiên bạn có nên xét đến đó là các chủng loại của máy đầm bê tông, bạn có thể chọn mua loại đầm dùi hoặc đầm rung bê tông. Phổ biến nhất hiện nay là máy đầm dùi, loại đầm mà khi thao tác thì các bộ phận công tác được ngập trong bê tông. Sản phẩm này phổ biến vì phạm vi áp dụng rộng trong ngành công nghiệp xây dựng.

Xem thêm: phân biệt máy đầm rung và đầm dùi


Các máy đầm dùi bê tông chạy điện là những loại công cụ phổ biến nhất trên thị trường, có thể là do hiệ quả chi phí của chúng. Tuy nhiên, để sử dụng chúng cần phảu chắc chắn rằng có thể đấu nối với nơi cấp điện gần nơi công trường làm việc. Vì những lý do có tính di động, nhiều người lựa chọn sử dụng những máy đầm dùi bê tông chạt bằng xăng để tiện vận chuyển.

Xem thêm: máy đầm dùi chạy điện Lạc Hồng

Phổ biến nhất hiện nay là máy đầm dùi, loại đầm mà khi thao tác thì các bộ phận công tác được ngập trong bê tông. Sản phẩm này phổ biến vì phạm vi áp dụng rộng trong ngành công nghiệp xây dựng.

Công sinh ra là khi các máy đầm dùi truyền tần số rung qua bộ phận dây đầm dùi bê tông và được truyền tới khối bê tông cần xử lý. Thậm chí có những kiểu thiết kế riêng cho từng loại máy đầm, mà bạn cũng nên biết thêm về chúng để có lựa chọn tùy thuộc vào từng ứng dụng nhất định.

Xem thêm: máy thi công nền móng

Máy đầm dùi bê tông là thiết bị đầm được tất cả các loại nền như nền đất, nền bê tông, nén chặt các lớp cát đá sỏi theo nhu cầu, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. Đây là loại máy đầm trong dùng để đầm các khối bê tông dày như bê tông khối cột, dầm, móng làm cho quá trình thoát nước nhanh hơn, giúp khối bê tông đặc chắc và đẩy nhanh quá trình ninh kết.

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy đầm dùiđược các chủ đầu tư lựa chọn và sử dụng.

Có nhiều cách phân loại đầm dùi bê tông :

– Phân loại theo cấu tạo đầu dùi

– Phân loại theo nguyên liệu sử dụng

Xem thêm: máy đầm dùi Lạc Hồng

Căn cứ vào hình dạng và đặc tính của bộ phận gây chấn, máy đầm dùi trục mềm được phân ra thành 3 kiểu : trục lệch tâm, con lắc trong và con lắc ngoài.

Động cơ có thể là xăng hoặc điện. Trục mềm có cấu tạo như cáp, chịu xoắn tốt, đường tâm trục thay đổi linh hoạt.

Bộ phân gây chấn có thể là trục lệch tâm quay con lắc gõ trong hoặc con lắc ngoài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét