Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

Tìm hiểu thông tin chi tiết về máy đầm bàn

Máy đầm bàn là một thiết bị xây dựng chuyên dụng dùng để đầm chắc nền bê tông, nền đất, là phẳng mặt cát, hỗ trợ cho người lao động làm việc hiệu quả hơn trong quá trình thi công. Thiết bị có giá rẻ vận hành ổn định, ít bị hỏng hóc, công suất lớn, động cơ mạnh mẽ giúp cho các nhà thầu giảm được chi phí và thời gian.
Thiết bị này còn có tên gọi khác là máy đầm đĩa bởi đầu máy đầm giống hình chiếc đĩa. Sản phẩm có sự đa dạng về công suất và chủng loại nhưng được chia làm 2 loại chính: loạ chạy xăng và loại chạy điện. Trong đó loại chạy xăng Honda được nhiều khách hàng, đơn vị xây dựng lựa chọn.

Xem thêm: mua máy đầm rung bê tông giá rẻ ở đâu?


Công dụng của máy đầm bàn:
Xem thêm: Máy đầm cóc chạy điện Lạc Hồng

Chức năng chính của máy đầm bàn là có thể là phẳng cát mặt phẳng cát hay sau khi đổ bê tông. Với chức năng chính là rung và là làm cho bề mặt bê tông trở nên mịn, lãng nhẵn hơn.
Máy đầm bàn là được sử dụng làm nền trong công trình xây dựng, nhờ có nó mà quá trình thi công diễn ra nhanh chóng và đơn giản. Hiểu được cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy đầm bàn nó sẽ giúp cho quá trình vận hành trở nên đơn giản và an toàn hơn.

Máy đầm bàn lạc Hồng có thể đầm các khối bê tông với diện tích bề mặt rộng như nền sàn, nền đường với chiều sâu tác dụng của lực đầm vào khoảng 0.4m .

Xem thêm: các thông tin cần biết về máy đầm dùi

Cấu tạo của máy đầm bàn:
Máy đầm bàn hoạt động theo nguyên lý: làm quay trục hay khối lệch tâm, dao động con lắc, dao động điện từ để có thể phá lực ma sát và lực dính của những hạt phối liệu.

Máy đầm bàn thường phân loại thành:
Bộ phận gây chấn là động cơ điện hoặc xăng, quai đầm, dây dẫn điện, mặt bàn đầm, trục động cơ, rôt, các cục lệch tâm.


Sử dụng đầm bàn nhằm làm chắc bề mặt bê tông hơn. Đây là loại máy có thể hoạt động bằng xăng hay sử dụng động cơ điện. Đầm bàn còn có một tên gọi khác là đầm đĩa.

Chức năng chính của đầm bàn là có thể là phẳng cát mặt phẳng cát hay sau khi đổ bê tông. Với chức năng chính là rung và là làm cho bề mặt bê tông trở nên mịn, lãng nhẵn hơn.

Máy đầm bàn là một trong các thiết bị làm nền được sử dụng trong quá trình thi công đổ bê tông làm cho những hạt phối liệu có trong khối vữa được xen kẽ và sắp xếp chặt nhau do lực ma sát giữa chúng đã bị phá vỡ.

So với phương pháp đầm thủ công khi dùng máy đầm bàn nó sẽ nâng cao được chất lượng và tính chịu lực của bê tông đồng thời tiết kiệm được xin măng, nguyên vật liệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét