Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

Điều cần biết về máy đầm rung bê tông

Ngày nay, khi khoa học công nghê ngày càng phát triển mạnh mẽ, các loại cũng ngày càng được cải tiến và hiện đại hơn nhằm làm tăng năng xuất lao động, sản xuất và nâng cao chất lượng công trình. Trong các loại máy móc đó có máy đầm rung bê tông. Vậy quý khách hàng cần quan tâm những điều gì về máy đầm rung bê tông?


Xem thêm: các thông số kỹ thuật của máy đầm cóc cần biết
Máy đầm rung bê tông có tác dụng làm bê tông vừa đổ xong chắc hơn, làm giảm các lỗ rỗng trong khối bê tông nhằm tăng chịu tải cho công trình và độ bền khối bê tông, năng suất cao, đảm bảo chất lượng Bê tông, Làm nước và không khí thóat ra ngoài làm chặt bê tông.
Xem thêm: tìm hiểu thông tin chi tiết về máy đầm bàn
Máy đầm rung bê tông Lạc Hồng thường được sử dụng khi cần đầm những khối bê tông có chiều dày 20-30cm. Khi sử dụng đầu của đầm rung phải ăn xuống lớp bê tông 5-10cm thì mới có tác dụng.

Do cấu tạo hình dáng máy đầm rung bê tông không thể đầm được tại những vị trí góc cạnh nên cần kết hợp đầm tay để đảm bảo chất lượng bê tông tốt nhất.
Di chuyển đầm trên khắp mặt phẳng cần đầm, thời gian đầm tại mỗi vị trí 20-40 giây.
Không đầm quá lâu ở một vị trí, nếu đầm quá lẫu sẽ sảy ra hiện tượng bê tông bị phân tầng.
Mỗi lần di chuyển không quá 1,5 lần bán kính tác dụng của đầm.
Luôn giữ máy đầm theo phương thẳng đứng và tuyệt đối không ấn đầm di chuyển đầm lung tung theo nhiều hướng khác nhau mà không đủ sâu.
Sử dụng máy đầm rung bê ông hiệu quả luôn là mối quan tâm đặc biệt của chủ thầu xây dựng, vì vậy cần hiểu rõ về kỹ thuật sử dụng máy đầm cũng như một số chú ý để việc sử dụng máy đầm rung mang lại hiệu quả cao nhất.
Xem thêm: Máy đầm bàn chạy dầu Diesel Lạc Hồng


Làm sao để làm chặt được khối bê tông ở trong khuôn đúc? Người ta sử dụng các dạng công tác đầm bê tông bằng các loại máy tác động gây chấn động đến khối bê tông làm cho khối bê tông đó săn chắc như Máy đầm dùi bê tông , , máy đầm bàn … Tất cả các loại máy đầm trên đều có cơ chế hoạt động chung là nguyên lý rung gây sung lực lên khối bê tông làm chặt khối bê tông nhờ việc thoát khí từ những lỗ rỗng trong khối bê tông làm rắn chắc khối bê tông.

Đây là loại đầm bê tông mà người ta treo vào ván khuôn, Khi đầm với sức chấn động của đầm làm rung cả ván khuôn bê tông. Nhờ lực rung này mà bê tông tự nén chặt vào nhau.

Trường hợp Áp dụng đầm rung bê tông: Chỉ dùng cho những kết cấu có chiều dày lớp bê tông mỏng, hoặc trong các nhà máy bê tông. Hệ thống đầm này gắn vào ván khuôn trên các bàn rung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét